image banner
Chiến thắng FC Mường Hum, FC Dền Sáng vô địch giải bóng đá thanh niên cụm Mường Hum
Sáng 26/03/2023, FC Dền Sáng và FC Mường Hum bước vào trận tranh ngôi vô địch giải bóng đá thanh niên cụm Mường Hum chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023).
anh tin bai

Sau khởi đầu không thật sự thuận lợi khi vắng nhiều trụ cột, với sự trở lại của ba anh em nhà họ Phạm là Văn Tuân, Văn Đức, Văn Huân Mường Hum đã thị uy sức mạnh khi vùi dập FC Sảng Ma Sáo với tỉ số 5-1 tại bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết. Trong khi đó FC Dền Sáng với lực lượng mạnh nhất đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối là đội duy nhất toàn thắng hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Trong một trận cầu quan trọng, Ban huấn luyện hai bên đã tung đội hình mạnh nhất vào sân nhằm đánh đòn phủ đầu. Với lợi thế sân nhà Mường Hum nhập cuộc đầy tự tin và liên tục ép sân hòng có lợi thế dẫn bàn, tuy nhiên các tiền đạo chủ nhà gặp khó trong việc tiếp cận khung thành của đội khách. Ở chiều ngược lại Dền Sáng cũng đã chứng minh được vì sao mình đang  là đội bất bại với sự chắc chắn của trung vệ Đoàn Anh nơi hàng phòng ngự, anh sở hữu chiều cao vượt trội khả năng tì đè tốt, cả đội dần lấy lại lợi thế. Hai bên cân sức cân tài, ăn miếng trả miếng liên tục bán phá khung thành.

anh tin bai

Đến những phút cuối hiệp một, Dền Sáng là đội vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của A Lở, nhận đường truyền từ Văn Thường anh băng lên từ hành lanh trái tung cú sút với lực rất mạnh làm tung lưới của đội chủ nhà. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng đành bất lực.

Bước sang hiệp hai, hai bên tiếp tục giữ nguyên đội hình. Với những nỗ lực quyết tâm kiếm bàn gỡ đến phút thứ năm của hiệp hai, đội chủ nhà có bàn gỡ, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Văn Thọ cướp bóng thực hiện cú sút sệt lực cũng chưa phải tốt tuy nhiên do bị che khuất tầm nhìn thủ môn Tẩn Láo Tả bất lực nhìn bóng vào lưới.

anh tin bai

Sau khi bị gỡ hòa, Dền Sáng liên tục dồn lên tấn công, từ một pha leo biên và phối hợp ăn ý giữa các tiền đạo A Lở lát léo vượt qua một rừng cầu thủ và sút chéo góc tung lưới đội chủ nhà lập lại thế dẫn trước 2-1. Không còn gì để mất đội chủ nhà dồn phần đông cầu thủ lên sân đối phương khiến hàng phòng ngự tương đối mỏng manh, cổ động viên của đội chủ nhà thót tim với pha bỏ lỡ khó tin của Văn Thường, từ một pha phản công của Dền Sáng Văn Thường vượt qua hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà đối mặt với thủ môn, tuy nhiên thay vì sút anh dê bóng qua thủ môn bất thành.

Bước sang một nửa thời gian của hiệp hai Văn Thường đã sửa chữa sai lầm của mình khi nhân đôi cách biệt cho Dền Sáng, cũng từ một pha phản công A Lở và Văn Thường phối hợp vượt qua hàng phòng ngự của đội chủ nhà trong tư thế đối mặt thủ môn A Lở thực hiện pha ngoặt bóng loại bỏ thủ môn căng ngang cho Văn Thường sút bóng không như ý muốn tuy nhiên bóng từ từ lăn vào cầu môn nâng tỉ số lên 3-1.

Những phút còn lại của hiệp hai thời gian không còn ủng hộ đội chủ nhà, Dền Sáng cũng đã lùi về phòng thủ tuy nhiên với sự thay đổi nhân sự và sự nỗ lực Mường Hum có bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ pha lộn xộn trước cầu môn của Dền Sáng, lại là Văn Thọ sút bóng qua rừng cầu thủ bóng từ từ lăn vào mép trong cột dọc bay vào lưới của đội khách. Tuy nhiên Dền Sáng đã bảo toàn được tỉ số 3-2 chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá thanh niên cụm mường hum lần thứ 2 kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với cú đúp trong trận chung kết A Lở và A Hùng (FC Sảng Ma Sáo) đồng vua phá lưới của giải đấu.

anh tin bai
anh tin bai

Sau 4 năm thành lập FC Dền Sáng lần đầu tiên vô địch tại một giải đấu chính thức. Với đầu tàu bộ ba A Lở, Văn Thường, Phàn Sì sự bổ sung chất lượng của 3 tài năng trẻ xuất sắc Long Đoàn Anh, Hoàng Trung Kiên và thủ môn Tẩn Láo Tả FC Dền Sáng đã đánh bay vị trí độc tôn của FC Mường Hum tại khu vực 8 xã Mường Hum trong nhiều năm.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí: Vàng Seo Say - Ủy viên BTV - Trưởng ban dân vận huyện ủy lên trao cúp, cờ lưu niệm và huy chương vàng cho đội vô địch

Như vậy, sau 3 ngày khởi tranh giải bóng đá thanh niên cụm mường hum đã thành công tốt đẹp, FC Dền Sáng có lần đầu tiên lên ngôi vô địch, FC Mường Hum về nhì và FC Sàng Ma Sáo về ba.

anh tin bai

Đ/c Đặng Thanh Tùng - ủy viên BTV tỉnh đoàn, phó trưởng ban phong trào trao cờ lưu niệm và huy chương bạc cho đội về nhì

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Lê Hà Khương Anh - Bí thư huyện đoàn trao cờ lưu niệm, huy chương  đồng cho đội về thứ ba và vua phá lưới

Lý Tả - Cổng TTĐT Dền Sáng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ DỀN SÁNG
Địa chỉ: Thôn Dền Sáng, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND Xã Dền Sáng 
Điện thoại: