image banner
Thác Đỏ - Một kỳ quan giữa rừng già Dền Sáng hùng vĩ
Dền Sáng là một địa danh khá thân quen đối với những bạn trẻ ưa du lịch khám phá và những nhà nhiếp ảnh bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này, trong đó không thể thiếu Thác Đỏ nơi rừng già Dền Sáng hùng vĩ

Thác Đỏ nằm yên bình giữa rừng già Dền Sáng (Thác 1). Ảnh: Cường Kaon

Thác Đỏ nằm yên bình giữa rừng già Dền Sáng (Thác 2). Ảnh:TTXVN

Thác đỏ Nằm cách trung tâm xã Dền Sáng khoảng 8 km, nằm trong sâu rừng già Dền Sáng (Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên huyện Bát xát), cách Trung Tâm xã Y Tý khoảng 12 km, với dòng nước mát lạnh có màu nâu đỏ và một hệ sinh thái phong phú tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên mà ít nơi nào có được. Thác đỏ Dền Sáng gồm hai con thác chính ở 2 khu vực cách nhau khoảng 20m với 2 nguồn nước khác nhau.

Dòng nước có màu nâu đỏ đặc trưng

Thác đỏ được đặt tên dựa theo màu nước nâu đỏ của dòng nước và những tảng đá nơi dòng nước từ thác chảy qua, vào những mùa lũ thì màu nước càng đỏ hơn. Ngoài ra, người dân nơi đây quan niệm rằng những ai đã đến đây thì khi trở về thường sẽ gặp may mắn.

Du khách check in tại thác đỏ

Trên đường vào thác du khách sẽ được trải nghiệm những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những áng mây trắng xóa vào sáng sớm, những cây hoa đỗ quyên khoe sắc vào mùa thu. Để vào được thác, bạn sẽ phải men theo một con đường mòn khoảng 100m, leo qua một đoạn dốc khá cao với nhiều tầng cây rậm rạp xen lẫn những rừng thảo quả của người dân. 

Hoa đỗ quyên khoe sắc

anh tin bai

Check in ruộng bậc thang

anh tin bai

Biển mây Dền Sáng

Với khoảng nước rộng cùng với những phiến đá phẳng lì ngay dưới chân thác, đây là một địa điểm lý tưởng để chúng ta có một buổi picnic nhẹ nhàng nhưng đầy thơ mộng.

Clip về thác đỏ:

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ DỀN SÁNG
Địa chỉ: Thôn Dền Sáng, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND Xã Dền Sáng 
Điện thoại: