image banner
Khám phá xã Dền Sáng - Thung Lũng bậc thang đẹp như bức tranh
Xã Dền Sáng là một điểm đến đẹp và bình yên với ruộng bậc thang chín vàng cùng những con đường nắng nhuộm vàng ươm tuyệt đẹp.
anh tin bai

Xã Dền Sáng

Xã Dền Sáng thuộc huyện Bát Xát, có diện tích 4.023,54 ha, nằm trong vùng có nhiều địa điểm du lịch độc đáo, cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng và nhiều món ăn ngon.

anh tin bai

Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ

Dền Sáng nằm giữa 2 trung tâm cụm xã Ý Tý và Mường Hum, có trục đường tỉnh lộ 158 chạy qua, vì vậy Dền Sáng có vị trí khá thuận lợi trong giao lưu hàng hoá và văn hoá - xã hội, là trung tâm cầu nối du lịch của các tuyến du lịch trên địa bàn huyện như: Tuyến du lịch Sapa -Y Tý, Tuyến du lịch Đường Đá cổ Pavi – Phong Thổ (Lai Châu), Thác Ong chúa, Thác Long Thần Điêu (xã Sảng Ma Sáo), Thác Rồng (Trung Lèng Hồ), Điểm nhảy dù lượn, camp ping Đồi Trứng gà (Dền Thàng).

anh tin bai

Mây bay huyền ảo

Khi đến với Dền Sáng du khách sẽ đi qua những cung đường cong keo, uốn lượn tuyệt đẹp, có núi đồi, có ruộng bậc thang, có sương mù giăng kín lối thay cho lời chào mời đến du khách vi vu Lào Cai.

anh tin bai

Băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Lảo Thẩn

Ngược lên rừng già Dền Sáng du khách sẽ bắt gặp thác suối đỏ (suối tình) được dân du lịch ví như nàng công chúa ngủ trong rừng. Thác suối đỏ giữ được vẻ nguyên sơ bởi khung cảnh thơ mộng với suối chảy róc rách, tiếng chim rừng hót véo von. Đứng ở chân thác, du khách sẽ hòa mình với thiên nhiên, được ngắm dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa một góc trời, tiếng nước đổ ầm ầm bên vách đá.

anh tin bai

Thác đỏ

Ngoài khí hậu và cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, bà con nơi đây cũng phát huy và giữ gìn nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống như: Nghề chăm sóc ong rừng, Chạm bạc truyền thống, Thêu thổ cẩm, Tắm lá thuốc, Lễ hội cúng rừng,… Vì thế khi về đây du lịch, ngoài ngắm cảnh, bạn còn có thể dành thời gian đi sâu vào những bản làng tìm hiểu về cuộc sống của cư dân bản địa.

anh tin bai

Chạm bạc truyền thống

Dền Sáng nổi tiếng với nhiều món đặc sản mà chỉ nơi này mới có như: Gỏi và lẩu cá hồi, cá tầm; nhộng ong; ve sầu; cá suối; rau rừng,....

anh tin bai

Lẩu cá tầm

Video khám phá vẻ đẹp Dền Sáng:

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ DỀN SÁNG
Địa chỉ: Thôn Dền Sáng, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND Xã Dền Sáng 
Điện thoại: